อนิเมะเรื่อง ไซโคพาส ถอดรหัสล่า ประกาศมูฟวี่ ไตรภาคในชื่อ Psycho-Pass SS

โดยล่าสุดในอีเว้นท์ “Plus Ultra งานประกาศไลน์อัพอนิเมะของช่อง Fuji TV ประจำปี 2018″ ซึ่งจัดขึ้นในกรุงโตเกียวได้มีการประกาศภาคใหม่ของ Psycho-Pass เป็นมูฟวี่ 3 ตอนในชื่อ Psycho-Pass SS (Sinners of the System)

มูฟวี่แรก “Case 1. Tsumi to Bachi” (อาชญากรรมและการลงโทษ) จะเล่าเรื่องราวของ Ginoza Nobuchika และ Shimotsuki Mika ส่วนมูฟวี่ที่ 2 “Case 2. First Guardian” จะเป็นเรื่องราวของ Masaoka Tomomi และ Sugo Teppei ส่วนมูฟวี่ที่ 3 สุดท้าย “Case 3. Onshuu no Kanata ni” (ในอีกด้านของความรักและความเกลียดชัง) จะเป็นเรื่องราวของ Kougami Shinya ตัวเอกหลักที่เคยปรากฎตัวในอนิเมะภาคก่อนนะครับ

ซึ่งมูฟวี่แรกจะเริ่มฉายในเดือนมกราคม ปี 2019 โดยจะมีข้อมูลอื่นๆของไตรภาคเปิดเผยออกมาในภายหลังนะครับ

เนื้อเรื่องย่อ

เรื่องราวได้กล่าวขึ้นในปี 2113 เป็นยุคที่การปกครองทางสังคมได้มีการนำเอาระบบกฎหมายไฮเทคที่มีชื่อว่า “Sibyl System” เข้ามาบังคับใช้พลเมือง เพื่อมุ่งหวังที่จะสร้างความเป็นเสถียรภาพและระเบียบแบบแผนการดำเนินชีวิตที่ดีขึ้นให้กับประชาชนในสังคม… แต่ทว่า… ด้วยกฎหมายของ Sibyl System อันเสมือนเป็นกฎเกณฑ์ที่ชี้นำมากกว่าความเป็นหลักประชาธิปไตยจนเกินไปนั้น กลับสร้างความเห็นต่างที่ยากเกินการยอมรับได้ นี่จึงไม่ต่างจากกฎหมายที่ชี้ให้คนไหนเป็นคนไหนตายได้อย่างง่ายดาย เพราะเมื่อ “ความถูกต้อง… ความถูกผิด… และความเท่าเทียม” ได้ถูกตัดสินจากระดับสีความแตกต่างของค่าสัมประสิทธิ์อาชญากรรม หรือที่เรียกว่า “ไซโค-พาร์ท” จึงส่งผลทำให้ความเห็นต่างแปรเปลี่ยนไปสู่แนวคิดการต่อต้านและกระบวนการล้มล้างกฎเกณฑ์การปกครอง ที่คอยกดขี่ห่มเหงอย่างไร้ซึ่งความเป็นเสรีชน…